Di tích Ngườm Mác Men

Thứ hai - 06/11/2023 02:18
Là nơi ở và làm việc của đồng chí Phạm Văn Đồng năm 1942. Được xếp hạng di tích cấp tỉnh tại Quyết định số 1122/QĐ-UBND ngày 17/10/2007 của UBND tỉnh Cao Bằng.
Mục lục

Địa điểm

Di tích thuộc xóm Nà Hoài, xã Nam Tuấn, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Lịch sử di tích

Năm 1942 đồng chí Phạm Văn Đồng cùng các đồng chí hoạt động cách mạng ở địa phương đã đến đây ở và làm việc. Thuộc xóm Nà Hoài, xã Nam Tuấn, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Năm 1942, theo Chỉ thị của đồng chí Nguyễn Ái Quốc các đồng chí Phạm Văn Đồng, Vũ Anh được điều đến Cao Bằng kết hợp cùng với các đồng chí đang hoạt động ở địa phương tham gia công tác đào tạo cán bộ. Tại xã Nam Tuấn năm 1942, hai đồng chí Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp đã đến đây trực tiếp để chỉ đạo phong trào. Tại Ngườm Mác Men đồng chí Phạm Văn Đồng đã đến ở và làm việc kết hợp cùng với các đồng chí đang hoạt động ở địa phương đã tuyên truyền vận động Nhân dân tham gia hoạt động Cách mạng Đồng chí Phạm Văn Đồng đến ở và làm việc tại Ngườm Mác Men thời gian khoảng hơn một tháng, với thời gian rất ít ỏi đồng chí đã tranh thủ từng giờ, từng ngày để giải quyết những công việc cấp bách mà Đảng, Bác đã đề ra. Ngườm Mác Men ở gần dân, gần đường đi lại, đồng thời dân ở đây hay đến tụ tập làm men cho nên không thuận lợi do đó đồng chí lại phải chuyển lên Ngườm Poóng.

Bản đồ vị trí: (đang cập nhật...)

Nguồn tin: Di tích Hòa An

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay8,024
  • Tháng hiện tại154,397
  • Tổng lượt truy cập555,942



CHUYÊN TRANG  TUYÊN TRUYỀN TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA - LỊCH SỬ CAO BẰNG
Liên hệ: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng

Địa chỉ: Khu đô thị mới Km5, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn















 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây