Nền nhà ông Mã Văn Hản

Thứ hai - 06/11/2023 23:28
Nơi Bác Hồ ở và làm việc tháng 4 năm 1942. Hằng ngày Bác Hồ thường tiếp xúc với quần chúng, giúp việc gia đình, chỉ đạo phong trào cách mạng.
Mục lục
Được xếp hạng di tích cấp quốc gia tại Quyết định số 188/VH/QĐ/BT ngày 13/02/1995 của Bộ Văn hóa - Thông tin (nay là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch).

Địa điểm

Thuộc xóm Lam Sơn Thượng, xã Hồng Việt, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

Lịch sử di tích

Tháng 4 năm 1942, Chủ tịch Hồ Chí Minh với cái tên Nguyễn Ái Quốc đã rời lán Khuổi Nặm - Pác Bó thuộc huyện Hà Quảng để về căn cứ núi đá Lam Sơn thuộc huyện Hoà An. Ngôi nhà gia đình ông Mã Văn Hản đã trở thành cơ sở hoạt động cách mạng của Người đến ở và làm việc khá lâu. 

Ngôi nhà ông Mã Văn Hản không những là cơ sở ở và làm việc cách mạng của Bác mà còn là cơ sở hoạt động đi lại làm việc của Báo Việt Nam độc lập đầu năm 1942. 

Ngoài ra ngôi nhà này cũng là cơ sở hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cách mạng Trung ương và địa phương, trong đó có các đồng chí Phạm Văn Đồng, Vũ Anh, Võ Nguyên Giáp... 

Thông qua nội dung giá trị lịch sử của ngôi nhà ông Mã Văn Hản, nay là địa điểm nền nhà cũ đã trở thành một di tích lịch sử cách mạng lưu niệm sự kiện và danh nhân. Đó là niềm tự hào của Nhân dân các dân tộc đã có công với nước với cách mạng, góp phần giành thắng lợi cho cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc Việt Nam.

Nguồn tin: Di tích Hòa An

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Hôm nay5,536
  • Tháng hiện tại149,740
  • Tổng lượt truy cập551,285



CHUYÊN TRANG  TUYÊN TRUYỀN TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA - LỊCH SỬ CAO BẰNG
Liên hệ: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng

Địa chỉ: Khu đô thị mới Km5, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn















 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây