Khám phá núi Mắt thần

Thứ hai - 18/03/2024 04:39
Núi Mắt Thần là một trong những địa điểm ưa thích của các phượt thủ khi đi du lịch Cao Bằng. Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vỹ, đây được coi là ngọn núi đẹp, kỳ lạ độc nhất vô nhị ở Việt Nam.
Núi Mắt Thần được coi là ngọn núi đẹp kỳ lạ độc nhất vô nhị ở Việt Nam.
Núi Mắt Thần được coi là ngọn núi đẹp kỳ lạ độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

Danh lam thắng cảnh núi Mắt Thần, xã Cao Chương (Trùng Khánh) nằm trong hệ thống di sản của Công viên địa chất Toàn cầu UNESCO Non nước Cao Bằng, thuộc tuyến du lịch phía Đông “Trải nghiệm văn hóa bản địa ở xứ sở thần tiên”. Cách trung tâm Thành phố gần 30 km, núi Mắt Thần là một nơi lý tưởng để thưởng ngoạn, khám phá. Nơi đây hoàn toàn tách biệt với phố thị ồn ào, khí hậu trong lành, cảnh vật bình yên và thơ mộng.

 

Núi Mắt Thần được người dân địa phương gọi là Phja Pjot (núi thủng). Lỗ thủng của ngọn núi được tạo ra do sự vận động nâng cao ở giai đoạn kiến tạo nằm ngay giữa lưng núi với đường kính rộng nhất lên đến 50 m. Theo các nhà khoa học, núi Mắt Thần thực chất là một hang khô, hang hóa thạch hình thành cách ngày nay hơn 300 triệu năm. Đây được coi là ngọn núi độc nhất vô nhị của Việt Nam.

Núi Mắt Thần quanh năm xanh mát, vẻ đẹp nơi đây là sự giao hòa giữa mây trời và non nước. Bãi cỏ như một thảo nguyên rộng lớn, yên tĩnh và trong lành. Đâu đó quanh bãi cỏ, những chú ngựa, đàn trâu, bò đang thong dong gặm cỏ. Nằm xen kẽ với những ngọn núi đá trập trùng là những đám mây lấp lửng, bầu trời xanh ngắt ôm trọn cả mảnh đất xinh đẹp, ngọn núi Mắt Thần nổi bật lên giữa khung cảnh nên thơ, bình yên như một thảo nguyên du mục.

Mỗi mùa, núi Mắt Thần có vẻ đẹp riêng, tuy nhiên đẹp nhất là vào khoảng tháng 9, tháng 10 hằng năm. Theo người dân nơi đây kể lại, vào thời gian này, du khách sẽ có cơ hội được chứng kiến một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ, hồ nước Nặm Trá bị rút cạn nước trong vài giờ. Cảnh sắc thiên nhiên mở ra với thảm cỏ xanh bạt ngàn đầy thơ mộng.

Núi Mắt thần trở thành địa điểm lý tưởng để cắm trại, picnic, chèo sup...

Thời gian gần đây, núi Mắt Thần trở thành địa điểm lý tưởng để cắm trại, picnic... của các bạn trẻ yêu thích du lịch. Vào những dịp lễ hay dịp cuối tuần, nơi đây trở nên nhộn nhịp, có nhiều bạn trẻ đã cắm trại qua đêm để thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, mát mẻ. Thưởng thức những tia nắng đầu tiên của buổi sáng sớm chiếu thẳng xuống mặt hồ xanh ngắt, khoảnh khắc tia nắng cuối cùng tắt đi, cả vùng đất chìm vào bóng tối lại trở nên rực rỡ với ánh lửa trại bùng cháy lung linh chiếu sáng.

Với những du khách yêu thích du lịch, khám phá, núi Mắt Thần sẽ là địa điểm lý tưởng để thả mình vào thiên nhiên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc mọi phượt thủ, để lại nhiều kỷ niệm đẹp cho chuyến đi cùng gia đình và bạn bè. 

Tác giả: Mai Chi

Nguồn tin: baocaobang.vn

  Ý kiến bạn đọc

Liên kết website
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập36
  • Hôm nay5,578
  • Tháng hiện tại149,782
  • Tổng lượt truy cập551,327



CHUYÊN TRANG  TUYÊN TRUYỀN TRUYỀN THỐNG VĂN HÓA - LỊCH SỬ CAO BẰNG
Liên hệ: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cao Bằng

Địa chỉ: Khu đô thị mới Km5, Phường Đề Thám, Thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng
Email: bantuyengiao.tu@caobang.gov.vn















 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây